28/7/19



10 KIỂU SINH VIÊN Y !

1. Mọt sách: Thường thì nhắc đến sv Y người ta thường nghĩ ngay đến kiểu này, đặc điểm là lúc nào cũng bám lấy quyển sách của môn quan trọng hoặc môn sắp thi vào tất cả những thời gian rảnh. Kiểu này trong trường thực ra cũng nhiều vừa vừa, nhưng xã hội thường hay áp đặt cái nhìn lên mọi sv Y. Thành phần này đi thi thường có điểm tầm giữa khá và giỏi.

2. Mọt ngầm: Kiểu này ở trường Y khá nhiều, lên giảng đường thi thoảng có thể ngủ, đi chơi đều đặn tuy không nhiều và lúc nào cũng nhận mình nhác. Tuy nhiên thực ra thì thể loại này cực chăm, chỉ là ít để người khác biết và thường là thi thoảng có thể phọt ra những vấn đề y học mà bạn bè cùng lớp chẳng hiểu nó đang nói về cái gì. Về cơ bản kiểu người này hơi lén lút một chút =)))

3. "Yêu" trường, nhưng không yêu nghề: Là những kẻ đi đâu cũng chỉ chờ đợi để khoe mình là sinh viên Y , hay khi có ai đó nhờ gì là lại "mình học Y mình bận lắm", có thể không phải chỉ vì lòng thỏa mãn cá nhân, mà còn dùng vào mục đích lừa gái nữa. Thành phần này khá ít, nhưng vẫn có.

4. Yêu trường, yêu nghề chỉ là không yêu việc học thôi: Vào học Y, vật vờ cho qua ngày lẫn qua môn, yêu nghề bác sĩ một cách nghiêm túc, thậm chí còn suy nghĩ đến tương lai sau khi ra trường. Tuy nhiên việc trình độ cũng như bằng tốt nghiệp có đủ thỏa mãn được cái ước mơ đó hay không là một dấu chấm hỏi lớn.

5. Đứng núi này trông núi nọ: Vào học trường Y, nhưng tâm trí thì cứ hướng về một trường khác. Ngặt nỗi cái mác Y quá lớn để có thể nhảy sang ngọn núi kia. Thành ra cứ vật vã qua ngày, điểm thi của thành phần này thường đứng ở mức trung bình & khá.

6. Có cá tính, có chính kiến của mình và không thích Y: Những thành phần này giống nhóm số 5, tuy nhiên nhờ tài quyết đoán của mình cũng như hậu thuẫn của gia đình mà đã dừng cuộc chơi đúng lúc. Tránh xa được những phí phạm của 6 năm tuổi thanh xuân. Thường thoát Y ở năm thứ 2 hoặc 3.

7. Kiên trì, quyết tâm và yêu Y thực sự: Thường là tạch ĐH 1-2 năm, hoặc học trường khác bỏ học thi lại bằng được Y theo đam mê của mình. Những người này có nghị lực rất lớn, và nhờ vào 1-2 năm tiền Y đấy mà họ chín chắn cũng như có những quyết định đúng đắn trong 6 năm học Y của mình. Thành phần này thường khá là giỏi, nếu là con trai thì chắc là hình tượng chuẩn trong lòng các bạn nữ.

8. Không yêu nghề, không yêu trường, cũng chẳng yêu cái gì ngoài gấu: Vào trường Y vì duyên số, vì gia đình ... nhưng chẳng thích ngành Y chút nào cả. Thậm chí đáng thương hơn là chẳng thích một ngành nào khác nữa. Vậy nên cứ học, rồi thi, rồi lên lớp ... Thành phần này điểm thường ở mức khá, tuy nhiên chẳng biết rồi mai này mình sẽ làm gì, làm như thế nào ... cho đến tận khi ra trường.

9. Game thủ: Chơi game khá nhiều, tuy nhiên vẫn sắp xếp được với việc học, thường cày game vào đêm. Tuy nhiên không hiểu sao thành phần này khá nhiều cá thể học giỏi, và rất ít cá thể nghiện game. Nói chung là game có vẻ không phải mối đam mê lớn của sinh viên Y :))

10. Vô diện: Cái thành phần suốt ngày thấy trên mạng, học hành làng nhàng qua cũng được không qua cũng chẳng sao, điểm cao thấp gì mặc kệ, kiến thức biết nhiều hay không không quan trọng. Và đặc biệt là rất ít khi khoe mình là sv Y vì ... xấu hổ. Nhiều khi chẳng biết thành phần này có còn học Y không nữa =)))

Có thể có một vài người là mix giữa một vài kiểu sinh viên. Nó cũng là kiểu cung hoàng đạo ấy mà. Mình thì chắc thuộc kiểu Vô diện =))))
-Ảnh : BMTU

-Nguyễn Nhật Minh-

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

This Blog is protected by DMCA.com

Online English Test
Series Cases of Gray' s anatomy (14th)

Dược lý - Dược lâm sàng

Bài giảng Tim mạch

Popular Posts

Blog Archive