29/7/19



TOÀN CẢNH NGÀNH Y

Bệnh nhân vào khoa cấp cứu.
- Bác sĩ, Bác sĩ nhanh xem hộ tôi thế nào mà từ sáng đến giờ tôi tê hết cả mông, gọi 115 mãi mà không được nên đành tự đi đến viện.
- Anh gọi không được là đúng rồi, bác sĩ 115 hôm qua cấp cứu cho người tai nạn giao thông bị người ta đấm cho gãy mũi giờ đang nằm nghỉ ở nhà.

Ngoài cửa, bệnh nhân chen chúc tranh nhau loạn xì ngầu, bệnh nhân gào lên:
-Bảo vệ, bảo vệ đâu, tôi đang ốm mà người ta ầm ĩ thế này sao tôi chịu được!
- À, bảo vệ hôm kia nhắc người nhà bệnh nhân không được xả rác bừa bãi nên bị người ta đâm chết hôm nay đang đưa ma rồi.

Thấy cả khoa nhốn nháo mà chỉ có một ông bác sĩ và một điều dưỡng, liếc nhìn bảng trực thấy hôm nay đáng lẽ phải nhiều bác sĩ đi làm lắm mà.
Bệnh nhân hỏi: 
- Thế bác sĩ A hay khám cho con tôi đâu rồi?
- Bác sĩ A 5 hôm trước bị một ông giám đốc tát liên tiếp vào mặt vì nghi chậm khám chữa cho người nhà ông ta nên giờ đang nằm nhà chườm đá rồi.

- Thế bác sĩ B hay khám cho vợ tôi cũng được!
- Bác sĩ B hôm kia mổ đẻ cho bệnh nhân nhắc chồng người ta không được quay phim chụp ảnh nên bị người nhà cùng 500 anh em đang truy lùng giờ không biết đang trốn ở đâu.

- Bác sĩ C với điều dưỡng D?
- Hai chị đó tuần trước khám cho bệnh nhân, thấy bệnh nhân không nặng mới chuẩn bị lấy thuốc thì chị ta kêu tê tay, thế là bị anh chồng lao vào đánh đấm túi bụi chửi bới. Giờ đang hoảng loạn đi điều trị tâm lý rồi.

- Thế bác sĩ E thì sao? 
- Bác sĩ E mới sáng nay bị bố bệnh nhân đánh vỡ đầu vì chữa làm sao mà để con ông ta hết sốt cách đây 1 tháng giờ lại sốt lại, đang tự nằm băng bó trong kia.

- Thế này thì quá lắm , chả lẽ không có ai à? Cho tôi gặp trưởng khoa của mấy người!
- Anh thông cảm, trưởng khoa tháng trước do không biết tự kiểm định nguồn nước là sạch hay bẩn mà nghe đội kiểm định báo là sạch nên ra y lệnh cho bệnh nhân chạy thận, bệnh nhân chết nên giờ đang hầu tòa rồi.

- Thế tôi phải lên phản ánh với giám đốc của các người, để bệnh nhân chờ đợi thế này là không được.
- Giám đốc vì vụ chạy thận bị cách chức rồi. Thôi anh chịu khó đi, cả cái viện này bác sĩ họ sợ bỏ nghề hết rồi, còn mình tôi thôi.

Bệnh nhân gật gù:
- Nhưng tên anh là bác sĩ F mà, làm gì có trong bảng trực của khoa?
- Tôi mới được nhận vào làm sáng nay.
- Chuyên môn của anh là gì?
- Bác sĩ thú y.

-tl-


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

This Blog is protected by DMCA.com

Online English Test
Series Cases of Gray' s anatomy (14th)

Dược lý - Dược lâm sàng

Bài giảng Tim mạch

Popular Posts

Blog Archive