27/7/19


Lần đầu mình chia sẻ chút kinh nghiệm của mình cho các bạn mới làm Youtube giống như mình làm kênh #ẨmThựcMẹLàm (làm content nhé).

Mong là các bạn sẽ có được những kết quả tốt.

  • + À đừng có bỏ công việc hiện tại để làm Youtube nha (cứ làm công việc hiện tại, làm YTB là phụ là chơi thôi đã, sau đó có dấu hiệu khởi sắc ở kênh hãy tính đến việc nghỉ công việc hiện tại theo đuổi YTb nha ) mình làm chụp ảnh và phụ YTb sau đó nó lên mình vẫn còn chụp ảnh đó ^^.

  • + Cái đầu tiên là nội dung (nội dung là vua ) để ra được 1 video nội dung hay thì hãy đặt mình vào vị trí người xem, rồi tự trả lời các câu hỏi ( Trong video có chỗ nào hay k? Có học hay rút ra được kinh nghiệm gì đó không ? Có lắng đọng , có hài hước không ..tùy theo từng conten mà đưa ra các câu hỏi phù hợp ) nội dung mà đã không hay thì ngta có bấm vào xem rồi cũng dc 1 lần và không bao giờ xem lại nữa. Còn hay thì khỏi nói r :))

  • Người xem video không chỉ quan tâm tới câu chuyện, thông điệp gửi gắm mà họ rất quan tâm tới cách quay hay chất lượng video.

  • + Phần kiên trì cũng là yếu tố số 2. ( đã làm là làm tới cùng nha , chứ gần thành công bỏ dở là hỏng r ), nhưng phải kiên trì đúng nha đừng kiên trì mù quáng... (để biết mình k mù quáng thì thì trả lời các câu hỏi ở nội dung nha) để tránh mất thời gian.
- Phần quay : chất lượng hình ảnh là điều rất cần thiết, (đừng để bị rung, lẫn tạp âm linh tinh, và ăn nói dễ nghe (Vlog)...

ĐỂ CÓ 1 VIDEO CHẤT LƯỢNG VÀ GỬI GẮM ĐẦY ĐỦ THÔNG ĐIỆP THÌ:

Các bạn phải có ít nhất 3 góc máy.

+ góc toàn:
- quay bao quát toàn cảnh từ câu chuyện,nhân vật và các chi tiết trong khung hình.

+ góc trung
- quay nhân vật hay đúng hơn là quay bản thân mình tạo sự thân thiện và tương tác với người xem.

+ góc cận: quay cận cảnh điều bạn muốn người xem thấy.

- Phần dựng :  nên dùng Preme nếu có máy tính cấu hình ổn I5 trở lên ) phần mềm này rất hay.. còn k thì dùng camtasia cho máy cấu hình yếu hơn.. ( cái này các bạn học thêm ở Youtube nhé )
(Có thể học ở mấy channel như Học Làm Phim Nghiệp Dư).

Khi quay xong điều quan trọng hơn hết là edit video. để video hấp dẫn và không tạo nhàm chán cho người xem thì các bạn CẦN.

  • + Vứt bỏ shot quay rung lắc mạnh.

  • + Xen lẫn 3 góc máy( toàn trung cận) 1 cách hợp lí

  • + Chỉ lấy những cảnh quan trọng, tập trung những điều mình muốn diễn tả( không nên tham cảnh quay và thời lượng video)

  • + Nhạc cũng rất quan trọng khi bạn chọn nhạc hợp lí và khớp với chuyển cảnh đến câu chuyện bạn trong video.] ( đoạn này lưu lại của bác #MultiDiện )

  • + Để video có lượt xem mà bạn chưa có gì trong tay để kéo view, cách tốt nhất là xây dựng fb cá nhân thật tốt và chia sẻ lên đó để bạn bè ủng hộ là điều dễ nhất , xong tới chia sẻ lên hội nhóm ( ví dụ chủ đề nào thì tìm hội nhóm phù hợp để post ) ví dụ chó mèo thì hội đảo mèo, thú cưng...

  • + Nghiêm cấp sub chéo và đi cmt có chứa từ '' sub ''và ''đăng kí ''sẽ bị ytb quét.

  • + Đi cmt ở các channel cùng chủ để ( cái này gọi là bú fame ^^ ( đi bú fame sẽ lên rất nhanh) mặc kệ bọn trẻ trâu chửi, vì mình có làm gì sai đâu , tương tác thôi mà ^^ ) 

  • + Đây là chút kinh nghiệm sau 5 tháng vừa qua của mình,,và đạt được 250k sub..

Chúc các bạn thành công hơn nữa nha.và một nền YTB việt nam phát triển.Viết mỏi tay quá nếu thấy hay ủng hộ kênh mình và mẹ 1 sub nhé hihihi
#ẨmThựcMẹLàm — đang  cảm thấy được yêu tại Ẩm Thực Mẹ Làm.

Tác giả bài viết: https://www.facebook.com/DongVanHung.Photo




PART 2:

Góc Chia Sẻ Part 2 (của mình làm kênh Ẩm Thực Mẹ Làm 5 tháng cho các bạn mới như mình).

Cảm ơn các bạn, hôm trc mình có chia sẻ một vài kinh nghiệm thấy mọi người ủng hộ nên hôm nay mình quyết định viết thêm và bổ sung một vài chỗ nhỏ còn thiếu hôm nọ.

- Về nội dung luôn là vua nha: Content is king.
+ thêm yếu tố may mắn và bắt đúng trend nữa.

- À còn làm Youtube là đừng bao giờ nghĩ đến tiền đầu tiên nhé. Cái nè hơi khó nhưng hãy cố gắng, hãy nghĩ tới nội dung và chất lượng video mới thành công được, lúc đầu làm làm vì đam mê, và đặt mục tiêu 1 năm không cần kiếm ra tiền từ ytb nhé.

Bác nào nghĩ làm là có tiền luôn , và rất nhiều tiền từ đầu là khó thành à nha, vì k kiếm dc sẽ dễ nản lắm đó, hôm trc nói rồi ytb là làm thêm đã đừng bỏ nghề chính nha.

- Một cái quan trọng nữa là cần có thêm thẩm mỹ và nên học chút về bố cục hình ảnh và màu sắc, để vừa có nội dung hay và có thêm hình ảnh đẹp chất lượng nữa. Thế thì sẽ phát triển lâu và bền hơn nữa.

- Thời gian đầu làm kênh sẽ rất vất vả, về mọi thứ : (nhưng câu hỏi đau đầu nhất là tại sao tôi làm video hay mà không có view ?) vậy kiếm view ở đâu hôm nay mình sẽ chia sẻ cách có view của mình (đầu tiên là FB cá nhân phải thật tốt để chia sẻ lên nhờ mọi người vào xem và góp ý.và đăng vào nhóm thì lần đầu mình không biết hỏi ai , nên cũng đăng lên HV mình để hỏi ý kiến mọi người và sau đó mọi người vào ủng hộ quá trời, vậy nên đã tạo động lực rất lớn cho mình làm thêm từ video đầu tiên, mình cảm ơn nhóm mình nhiều lắm.

Để có view là mình đi tương tác cmt ở kênh cùng chủ đề : vậy cmt ra sao. hôm nay mình chia sẻ của mình (mình hay cmt các câu liên quan đến video nội dung của video bạn đang xem, cmt thật hay mọi người sẽ like và cmt bạn sẽ được đẩy lên hàng đầu, và từ đó người xem video đó sẽ đọc được cmt của bạn và có view của tương tác. Không nên cmt mấy câu như dạng ủng hộ mình với, sub cho mình, đăng kí kênh cho mình .. đó là điều k nên và sẽ bị ytb cho là spam, k dc cmt lặp đi lặp lại từ mà vừa cmt cũng spam đó.

Để cmt có chất lượng thì kênh bạn phải có tậm 15-20 video trc nhé ''nên vậy '' thì ngta vào kênh bạn mới có gì để xem còn ít hơn thì phải thật hay à nha. 

- Nên đọc hết các chính sách của YTB nhé mới làm kênh để hiểu rõ luật chơi.. ( cái này tra gg nha ) chính sách youtube. (hiểu luật sẽ chơi dc tốt nha)

- Về phần máy quay có nhiều bạn hỏi quá nên mình chia sẻ luôn : hiện mình trc có quay con 6D 24- 70 , và giờ mình chuyển qua sony A6400 và 18-105 (2 con này thì mình thấy đều ok) các bạn nên mua sony A6300 là đủ rồi và có thể mua cũ nếu chưa có nhiều vốn đầu tư, sau kênh phát triển đầu tư sau..

 - Về dựng ; Mình dựng bằng Pre cc 2015 cái này yêu cầu khoảng I5 ram 8G là (ổn rồi) cái này các bạn cần như vậy là đủ rồi. Còn làm bằng đt thì có thể tải mấy app ghép video đt cũng được.

Nên: Kiên trì, đặt mục tiêu 1 năm xây dựng kênh, quyết tâm, ham học hỏi và nội dung phải hay nha.

Chúc các bác thành công, đây là một vài kinh nghiệm nhỏ của mình...và mình vẫn luôn cố gắng hơn nữa mỗi ngày để có những video chất lượng hơn.

#ẨmThựcMẹLàm

— đang  cảm thấy hào hứng tại Ẩm Thực Mẹ Làm.

Đây là kênh Ẩm thực mẹ làm: https://www.youtube.com/channel/UCnzWba-pdPcKcM2xA8MExhw


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

This Blog is protected by DMCA.com

Online English Test
Series Cases of Gray' s anatomy (14th)

Dược lý - Dược lâm sàng

Bài giảng Tim mạch

Popular Posts

Blog Archive