30/7/19



Nhạc nền video không bản quyền là những bản nhạc được cấp giấy phép Creative Commons. Nếu bạn sử dụng nhạc để ghép vào video thì bắt buộc đấy phải là nhạc của bạn viết ra, hoặc là nhạc không bản quyền. Đặc biệt là những clip được up lên Youtube hay dùng để chạy quảng cáo Facebook. 

Giấy phép Creative Commons là tên gọi chung của một số giấy phép bản quyền ra đời vào cuối năm 2002. Đỉnh cao nhất là đến sau 2012, khi vấn đề đạo nhạc và tranh chấp bản quyền gia tăng thì cũng là lúc các công ty công nghệ như Google và Facebook vào cuộc.

Nhạc không bản quyền là cả một vấn đề. Nếu bạn không đưa ra được nguồn gốc của nhạc thì người ta sẽ không bao giờ BKT cho bạn, thậm chí là Tắt kiếm tiền đối với bạn.

Mình sẽ giới thiệu với các bạn các nguồn nhạc không bản quyền để có thể sử dụng:

1. Youtube và Facebook.

Kho nhạc của Facebook mà bạn có thể sử dụng: FACEBOOK SOUND COLLECTION

Kho nhạc của Youtube mà bạn có thể sử dụng: THƯ VIỆN ÂM NHẠC YOUTUBE

Tuy nhiên 2 kho trên chỉ có số lượng âm nhạc hạn chế và không phù hợp với nhiều trường hợp. Vì thế có thể tìm nhạc ở các kho khác sau đây:

2. Bensound.


Kho BENSOUND là một kho tốt với nhiều đoạn nhạc hay.

Các bạn có thể tìm tòi tại đây: KHO NHẠC BENSOUND

3. Kho nhạc Jamendo.

Là 1 trong những kho nhạc video miễn phí được tạo ra đầu tiên, nhưng Jamendo lại được người dùng đánh giá là hơi khó sử dụng do giao diện khó tìm nhạc. Ngoài ra, trang web này còn có 1 nhược điểm là chỉ sử dụng ngôn ngữ tiếng Pháp, không tích hợp nhiều thứ tiếng khác để sử dụng như tiếng Anh. Kho nhạc của Jamendo cũng hơi kén người dùng bởi gu âm nhạc khá dị. Nếu đem lên bàn cân so sánh với nhạc nền video của Facebook và Youtube thì Jamendo vẫn còn thua xa.

Bạn có thể xem kho nhạc tại đây: KHO JAMENDO.

4. Nhạc nền EDM - No Copyright Sounds rất nổi tiếng.


Chỉ nên sử dụng khi không có đoạn nào thay thế thôi nhé.

No Copyright Sounds là một kênh trên Youtube, nhưng No Copyright Sounds lại nổi lên với phân khúc EDM riêng biệt. Nhưng đi kèm với đó là điều khoản sử dụng vô cùng phức tạp. Để sử dụng được nhạc nền video của kênh này, bạn phải ghi vào phần mô tả video “Music Provided by NoCopyrightSounds” kèm theo link nhạc mà bạn lấy.

Điều này sẽ gây khó khăn trong việc chạy quảng cáo facebook và kiếm tiền từ Youtube. Nhưng NCS vẫn là một kho nhạc đỉnh cao dành cho các Youtuber vì nhạc của họ đạt chất lượng cao và cũng được mix một cách vô cùng tinh tế.

Link: https://www.youtube.com/user/NoCopyrightSounds

5. Imcotech


Incompetech là website nhạc miễn phí cực hay do nhà soạn nhạc Kevin MacLeod tạo ra. Đây là một kho âm nhạc khổng lồ được phân loại rõ rang, dễ sử dụng..

Link nè: https://incompetech.com/music/royalty-free/

6. Danosong.

Tên của trang web nhạc miễn phí này chính là tên của Founder – nhà soạn nhạc Dan-O. Để có thể sử dụng nhạc tại đây, bạn phải để kèm link website hoặc đề cập đến tên của ông ấy trong phần mô tả video.

Nếu bạn trả tiền cho ông ta thì không cần phải ghi tên ông ta đâu.

Link nhá: https://danosongs.com/

7. Mobi Gratis - chỉ dùng khi video phi lợi nhuận.

Nếu bạn muốn sử dụng âm nhạc của một nghệ sĩ nổi tiếng mà không cần trả lệ phí giấy phép thì hãy tìm đến Moby Gratis. Nhưng Moby chỉ cho phép những video phi lợi nhuận sử dụng nhạc của ông. Tức là nếu bạn dùng nhạc của trang web này, bạn không được phép chạy quảng cáo, chỉ đăng lên tường 1 cách bình thường.

Link: http://www.mobygratis.com/

8. Free Soundtrack.

FreeSoundtrackMusic.com đáp ứng chính xác những bản nhạc không bản quyền để sử dụng cho các nội dung quảng cáo facebook, TVC và các videos của Youtube. Nhưng hiện nay, trang web này đã bắt đầu thu phí với một số bản nhạc.

Link: https://www.freesoundtrackmusic.com/

9. ccMixter

ccMixter là một trang âm nhạc cộng đồng mà bạn có thể tìm hàng “tấn” thể loại nhạc có giấy phép của Creative Commons. Website cho phép lắng nghe nhạc, nghe thử nhạc mẫu, tạo các bản mashups và một vài chức năng khác nữa.
Link: http://ccmixter.org/

10. Partners In Rhyme

Partners In Rhyme có rất nhiều chức năng, từ các khâu tải nhạc free và hiệu ứng âm thanh. Một số loại nhạc miễn phí có bản quyền có thể thu phí, nhưng họ có rất nhiều sự lựa chọn của Free Music Loops để tải về.

Link: https://www.partnersinrhyme.com/

11. PacDV - nhạc và hiệu ứng âm thanh.

PacDV cung cấp cho người dùng những bản nhạc miễn phí và hiệu ứng âm thanh. Bạn có thể sử dụng nhạc nền video của họ để làm tất cả mọi thứ nếu dẫn link tớ website PacDV hoặc nếu tên họ trong phần giới thiệu.

Link: http://www.pacdv.com/sounds/free-music.html

12. Public Domain 4U - kho miễn phí hòa tấu.

Public Domain 4U là trang web tuyệt vời để tìm và tải các nhạc công cộng. Trang web có những bài hát từ các thập niên cũ được hòa tấu lại, nhưng cũng có các loại nhạc hiện đại miễn phí với sự cho phép của nghệ sĩ.

Nhược điểm là khá ít bài hát. Đa phần là nhạc hòa tấu.

Link: http://publicdomain4u.com/

13. Musopen - cung cấp nhạc hết bản quyền.

Tượng tự như Public Domain 4U, Musopen là một website cung cấp nhạc nền bản quyền đã hết hạn. Trong phần giới thiệu, họ nói: “Chúng tôi cung cấp miễn phí các bản thu âm, sheet nhạc, và sách textbook cho cộng đồng, không có hạn chế về bản quyền”.

Link: https://musopen.org/

14. Beatpick - dùng với video phi thương mại.

Beatpick là sự lựa chọn tuyệt vời của âm nhạc được cấp phép. Nếu bạn đang sử dụng nó trong một video phi thương mại hoặc phi lợi nhuận thì hoàn toàn miễn phí. Khi bạn đã chọn bài hát mà bạn muốn sử dụng, hãy nhấp vào “License” và chọn “Non Commercial projects”.


Link: http://www.beatpick.com/

TVMed

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

This Blog is protected by DMCA.com

Online English Test
Series Cases of Gray' s anatomy (14th)

Dược lý - Dược lâm sàng

Bài giảng Tim mạch

Popular Posts

Blog Archive