24/7/19

Bản phân tích chấn động của một YouTuber khét tiếng
(Xạo ke đấy)

Mình cung cấp một case study để có thể cùng nhau phân tích khả năng kiếm tiền của một clip:

1. Ở hình 1, tổng quan cho thấy tổng tiền kiếm được và những giá trị mà clip mang lại:
Với 3,1 triệu lượt xem, tương đương 7,6 triệu phút xem (trung bình mỗi lượt xem là 2,45 phút), clip này giúp mang về 383,97 USD và 4,7k sub.
(Thời lượng xem trung bình là chỉ số cực kỳ quan trọng, con số này càng cao có nghĩa là video bạn càng thành công trong việc trói chân người xem lại. Người xem càng lâu trên mỗi clip thì có nghĩa là khả năng họ nhìn thấy các quảng cáo càng cao, từ đó tăng cơ hội đong tiền cho chủ kênh. Một clip 2 phút có 1 triệu view nhưng mỗi view chỉ xem 10-15 giây thì cũng không bằng clip đó có 100k view mà mỗi view xem tới 1 phút).

2. Ở hình 2 cho thấy CPM của clip là 1,09 USD. Mức này theo các bác là cao hay thấp?

3. Hình 3 cho thấy tỉ lệ các loại hình quảng cáo mang về doanh thu cho video.

4. Hình 4 cho thấy tỉ lệ người xem từ các vùng địa lý khác nhau. Video này hầu như chỉ thu hút người Việt ở Việt Nam xem. Đó cũng là nguyên nhân khiến nó tạo ra doanh thu không cao, dù loại này được đánh giá là thân thiện với quảng cáo.

5. Cái này rất thú vị. Số liệu cho thấy khách vãng lai (chưa đăng ký) chiếm tới 99,9% thời lượng xem và 99,8% số lượt xem. Khách đăng ký chỉ chiếm có 0,1-0,2%. Điều này cho thấy nhiều vấn đề: thứ nhất, lượng người xem không đăng ký áp đảo cho thấy kênh này không quy tụ một lượng fan trung thành (đó là điểm yếu lớn nhất của dạng kênh đu trend hoặc đụng gì làm nấy); thứ nữa, với clip bạn làm tốt (cả nội dung lẫn SEO) thì đôi khi kênh bạn yếu (ít sub) nhưng clip dính đề xuất, thậm chí dính top thịnh hành thì vẫn lên view và lên tiền; khi lên view và lên tiền thì nó sẽ kéo theo việc lên sub và nhiều điều tốt đẹp khác.


Sơ vậy đã...






Đỗ Hùng - Đại học Youtube

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

This Blog is protected by DMCA.com

Online English Test
Series Cases of Gray' s anatomy (14th)

Dược lý - Dược lâm sàng

Bài giảng Tim mạch

Popular Posts

Blog Archive