27/7/19

Tiền ảo là một tài nguyên máy tính hữu hạn. Và tất cả mọi người đều có thể tạo ví Bitcoin để tham gia vào mạng lưới của Bitcoin. Chính vì thế nhu cầu đào bitcoin ngày càng lớn, và đào bitcoin bằng laptop cũng là phương pháp đáng để bạn quan tâm.

1. Thế nào là đào bit?

Nếu như bình thường chúng ta khai thác vàng bằng cách đào xuống lòng đất và lọc quặng thô, thì với Bitcoin – được ví như vàng và hình thức khai thác là dùng các máy tính để giải thuật toán. Nếu khai thác vàng được nhiều vàng bạn phải dùng các máy móc hiện đại, số lượng nhân công nhiều, thì với đào Bitcoin cũng tương tự. Việc đào bitcoin đòi hỏi những máy tính đủ mạnh và có sự kết hợp với nhau. Trường hợp bạn chỉ đào bitcoin bằng máy tính cá nhân và làm một mình thì điều này sẽ làm bạn tốn thời gian mà chẳng thu được đủ lượng tiền để trả cho tiền điện và hao mòn máy móc.


Đào Bitcoin được hiểu là hình thức giải mã các thuật toán phức tạp sau đó xác nhận trên hệ thống để nhận về lượng Bitcoin tương ứng với độ khó bài toán. Hiện nay hình thức đào Bitcoin khá được ưa chuộng ở nước ta chính là đào bằng các máy đào như trâu xanh, trâu đỏ, máy đào ASIC, v..v…

2. Đào bitcoin bằng máy tính hoặc laptop có lời không?

Câu trả lời là có và không!

Hiện nay để đào bitcoin thì phải tiêu tốn 1 lượng điện đáng kể. Để sản xuất ra 1 bitcoin tiêu tốn khoảng 5500$. Hiện nay 1 bitcoin trên thị trường có giá khoảng 10.000$, vì thế hiện tại đào có lời.


Tuy nhiên, với tốc độ của CPU của laptop cá nhân thông thường, 1 tháng chỉ có thể đào ra được khoảng 1$ bitcoin với chi phí là 0,5$.

Hiện tại thì mình cũng đang đào, nhưng đào cho vui. Nguyên nhân là do mình hay chơi game vào buổi tối ở quán nét. Với máy tốc độ ngon, chi phí 1h là 5k thì bạn có thể vừa chơi liên minh vừa đào bitcoin. Với việc đào như thế, có thể kiếm tại được khoảng 1k/h -> bù cho chi phí chơi.

Còn ở nhà thuê, 1 ký điện giá 4k thì càng đào càng lỗ nặng.

Thường thì mình sẽ dùng Cryptotab để đào vì tính hiệu quả rất cao của nó. Tất nhiên là đào cho vui thôi. Các bạn có thể xem tại đây:

TVMedphar

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

This Blog is protected by DMCA.com

Online English Test
Series Cases of Gray' s anatomy (14th)

Dược lý - Dược lâm sàng

Bài giảng Tim mạch

Popular Posts

Blog Archive